Book Exploring: Quan điểm giáo dục của Krishnamurti

Online Event

Mời bạn đọc tham gia thảo luận về chủ đề QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC CỦA KRISHNAMURTI cùng nhà văn Hà Thủy NguyênQuách Trọng, dịch giả của cuốn sách “Toàn thể biến dịch của cuộc sống là học tập” trong buổi Book Exploring online do Book Hunter tổ chức vào tối ngày 22 tháng 6 sắp tới. Tại buổi thảo luận, người tham dự sẽ tìm hiểu về lý tưởng của ông về một hệ thống giáo dục ưu tiên sự phát triển toàn diện và tự do, nuôi dưỡng sự tự nhận thức, lòng từ bi và ý thức về sự kết nối mà không bị gò bó bởi áp lực thi cử hay sự so sánh.

Vui lòng đăng ký tham gia bằng cách điền thông tin theo form dưới đây hoặc nhấn Đăng Ký nếu đã có tài khoản trên Book Hunter Lyceum. Chúng mình sẽ gửi link Google Meet cho người tham dự qua email xác nhận đăng ký tham gia sự kiện.

ƯU ĐÃI 25% CHO CÁC ĐƠN ĐẶT MUA BỘ 3 TÁC PHẨM BÀN VỀ GIÁO DỤC CỦA KRISHNAMURTI TRONG THÁNG 6/2024

Vui lòng đặt mua với chúng mình qua các kênh:

– Inbox fanpage Book Hunter

– Nhắn tin qua Zalo 0964491749

Về Bộ 3 tác phẩm bàn về giáo dục của Krishnamurti

J. Krishnamurti quan niệm rằng giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình phát triển toàn diện của con người. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tự hiểu biết và tự do nội tâm, cho rằng giáo dục phải giúp học sinh và giáo viên cùng khám phá và vượt qua những giới hạn của bản thân. Krishnamurti phản đối sự áp đặt và ganh đua trong giáo dục, thay vào đó, ông đề xuất một môi trường học tập không có nỗi sợ hãi, nơi mà trí thông minh và sáng tạo được khơi dậy thông qua sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. Mục tiêu cuối cùng của giáo dục, theo Krishnamurti, là tạo ra những cá nhân tự do, có khả năng tự suy nghĩ và hành động dựa trên hiểu biết sâu sắc về bản thân và thế giới xung quanh​​.

Là những bản ghi lưu trữ các buổi trò chuyện và những lá thư Krishnamurti dành cho các trường học, các nhà giáo dục và các bậc phụ huynh, ba cuốn sách về giáo dục của ông, gồm “Trường Học Không Sợ Hãi,” “Toàn Thể Biến Dịch Của Cuộc Sống Là Học Tập,” và “Kiến Giải Về Giáo Dục,” đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển toàn diện và tự hiểu biết. Trong “Trường Học Không Sợ Hãi,” Krishnamurti đề xuất một môi trường học tập không có nỗi sợ hãi, nơi học sinh được khuyến khích suy nghĩ độc lập và khám phá tự do. “Toàn Thể Biến Dịch Của Cuộc Sống Là Học Tập” tập trung vào việc học tập suốt đời, bao gồm hiểu biết về bản thân và thế giới xung quanh, với nền tảng là tự do nội tâm và trí thông minh thực sự. “Kiến Giải Về Giáo Dục” trình bày chi tiết triết lý giáo dục của Krishnamurti, cho rằng giáo dục phải giúp học sinh và giáo viên cùng nhau khám phá và phá vỡ những giới hạn của chính mình, hướng tới sự tự do và sự phát triển toàn diện​​.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

ĐĂNG KÝ THEO FORM BÊN CẠNH


    16 − twelve =

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    three × 3 =